Chạy thật nhanh

Khi nhận thấy các dấu hiệu nguy hiểm hãy tháo chạy trước rồi tìm lý do sau.

“Khi tôi nhìn thấy những dấu hiệu nguy hiểm, tôi không tranh cãi với nó. Tôi thoát ra! Sau một vài ngày, nếu tôi thấy mọi thứ vẫn bình thường, khi đó tôi luôn có thể trở lại với thị trường. Như vậy tôi được giải thoát khỏi sự lo lắng và thua lỗ.” - Jesse Livermore.

Hãy giao dịch những gì đơn giản nhất, đừng cố gắng tìm kiếm lý do sâu xa để bào chữa nó. Nếu chúng ta thấy một xu hướng giảm lớn. Hãy bán ra. Nếu không hành động nhanh và chỉ đứng ngoài nhìn thị trường giảm thì bạn sẽ phải đóng vị thế với một khoản lỗ to đùng. Cuộc chơi còn dài, cơ hội cũng không thiếu. Còn tiền là còn cơ hội để kiếm tiền, vì thế đừng bao giờ để mất hết tiền.

Luôn ghi nhớ điều này:
“Tiền mặt là Vua – Cash is King”

Cầm tiền trong tay bạn không lo thiếu cơ hội kiếm tiền trên thị trường tài chính này đâu.
Khi bạn đang nghi ngờ một cái gì đó không chắc chắn, bao gồm cả những quan điểm hoặc các vị thế đang nắm giữ thì tốt nhất là hãy bán sạch chúng. Đừng tiếp tục tham gia thị trường trong trạng thái nửa tin, nửa ngờ. Hãy tạm rút hết ra và chờ cho đến khi bạn thực sự bị thuyết phục bởi các lý do đáng tin cậy hơn. Lúc này bạn trở lên rất sáng suốt để quan sát.
Hãy biết rằng, rất nhiều nhà Đầu tư, Đầu cơ thành công đều có nhiều thời điểm chẳng làm gì cả. Bởi vì họ biết phương pháp của họ không còn phù hợp với bối cảnh của thị trường ở thời điểm hiện tại. Họ rút ra và kiên nhẫn chờ đợi thời điểm khác tốt hơn, phù hợp hơn với phương pháp họ theo đuổi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét